Đang online : 1
Số lượt truy cập : 100397
start save news
Khoảnh khắc Nhật Bản phóng tàu vũ trụ Kounotori-5 lên ISS
Cập nhật lúc 2015-08-21 22:14:29
   Đây được xem là một bước tiến lớn trong những đóng góp của Nhật Bản trong dự án nghiên cứu trên trạm ISS.

    Vào lúc 8h sáng theo giờ EST, Nhật Bản đã phóng thành công tàu vũ trụ Kounotori-5, mang theo hàng hóa và nhu yếu phẩm lên trạm Vũ trụ Quốc tế ISS. Đây được xem là một bước tiến lớn trong những đóng góp của Nhật Bản trong dự án nghiên cứu trên trạm ISS.

Kounotori-5 được phóng đi từ Trung tâm vũ trụ Tanegashima. Nó mang theo 4,5 tấn hàng hóa bao gồm các loại thực phẩm, nước và các đồ dùng cá nhân cho các phi hành gia. Cùng với cả các thiết bị phục vụ việc nghiên cứu và một kính thiên văn electron. Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản JAXA cho biết họ còn mang lên trạm ISS bánh quy và trong thời gian tới có thể là cả rượu whisky.

Các nhà khoa học Nhật Bản cho biết với việc mang rượu lên trạm Vũ trụ ISS có thể giúp họ hiểu rõ hơn quá trình biến đổi hóa học theo thời gian làm cho rượu ngon hơn, cùng với tác động của trọng lực lên nó.

Đó là một nghiên cứu khá kỳ lạ, tuy nhiên những người Nhật Bản từ trước đến nay vẫn được biết đến với những ý tưởng khác người như vậy.

Bên cạnh việc cung cấp hàng hóa lên trạm ISS, tàu Kounotori-5 cũng sẽ mang 6 tấn chất thải trở về Trái đất để xử lý. Trong thời gian gần đây, cơ quan Vũ trụ Nhật Bản JAXA đã có khá nhiều đóng góp trong việc vận chuyển hàng hóa hỗ trợ trạm vũ trụ ISS.



Website này được hiển thị tốt nhất với trình duyệt Chrome, Internet Explorer.
Copyright © 2015 Bản quyền thuộc về RTTC.